Liệt kê các loại máy fax trên thị trường hiện nay

Máy fax từ lâu đã được biết đến là một thiết bị dùng để trao đổi thông tin giữa các đơn vị với nhau. Máy fax có thể coi là thiết bị văn phòng không thể thiếu của mỗi công ty. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số loại máy fax phổ biến hiện nay nhé.

Hiện nay trên thị trường có hai loại máy fax phổ biến đó là máy fax sử dụng giấy thường và máy fax sử dụng giấy nhiệt.

Máy fax dùng giấy nhiệt là loại máy fax có cấu tạo in đơn giản, hoạt động tốc độ ổn định cao. Máy dùng loại giấy in riêng dạng cuộn. Khi có tác động cơ học lên giấy sẽ tạo ra vết in trên đó, giống như ta viết lên giấy. Khi giấy hết mực chỉ cần mua cuộn giấy này tại các cửa hàng văn phòng phẩm là lại lắp vào dùng tiếp. Với cấu tạo đơn giản, dễ dùng, hoạt động tốt, giá thành hợp lý nên được nhiều đơn vị sử dụng. Tuy nhiên bản in trên một thời gian sẽ bị mờ đi, muốn muốn lưu giữ tài liệu nào đó thì thường phải photo lại hoặc scan để lưu vào máy tính.

Liệt kê các loại máy fax trên thị trường hiện nay 1

Máy fax dùng giấy nhiệt

Máy fax dùng giấy thường có 3 loại:

Máy fax in film : Loại này sử dụng giấy thường giống với máy in nên dễ kiếm, dễ dùng. Tuy nhiên là chất lượng bản in phụ thuộc vào cuộn film, các máy fax khác nhau lại sử dụng các cuộn film khác nhau vì thế sẽ khó khăn với những khu vực xa trung tâm, khó để thể mua được film trong trường hợp film dự trữ hết. Giá máy fax in film cao hơn máy in nhiệt.

Liệt kê các loại máy fax trên thị trường hiện nay 2

Máy fax dùng giấy thường

Máy fax in phun : sử dụng đầu in phun mực trên khổ giấy A4, ưu điểm là chúng có thể tạo ra bản fax có màu khi sử dụng hộp mực màu. Tuy chất lượng tốt, nhưng giá thành mực in thì không hề rẻ và không phải cửa hàng nào cũng có sẵn.

Máy fax in Laser : loại máy này sử dụng công nghệ in Laser giống với máy in thông dụng hiện nay. Loại máy này có chất lượng bản fax tốt nhất. Mực sử dụng tiết kiệm, nên lâu phải thaymới. Tuy nhiên thì giá thành lại cao nhất trong các loại máy đã kể ở trên.

Ngoài ra không thể nào qua loại máy in laser đa năng, đây là sự kết hợp của máy fax, máy in và máy quét ảnh trong cùng một sản phẩm. Điều này đem đến sự tiện lợi và gọn gàng cho các văn phòng, tuy nhiên nhược điểm là khi hỏng một chức năng thì chức năng khác cũng bị hỏng theo.

Có nhiều loại máy, vì thế trước khi chọn mua bạn hãy khảo sát thật kĩ, chúc bạn sớm mua được một chiếc máy fax ưng ý.

Leave a Reply

Your email address will not be published.