Thông tin về các loại máy fax phổ biến hiện nay

Cùng với sự phát triển của công nghệ số, có rất nhiều loại máy fax hiện đại ra đời với các công nghệ in khác nhau, mỗi loại đều có ưu điểm, hạn chế riêng. Để sở hữu máy fax phù hợp với nhu cầu và đặc điểm công việc của mình, bạn cần biết thông tin về các loại máy fax.

Mỗi loại máy fax khác nhau đều sử dụng các công nghệ in khác nhau, phù hợp với các mục đích sử dụng và thiết kế cơ quan phòng ban khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Khi mua máy, nếu bạn biết  về các loại máy sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp với công việc và túi tiền của bạn.

  1. Máy fax giấy nhiệt:

Là loại máy fax có kết cấu khá đơn giản và hoạt động ổn định, sử dụng giấy nhiệt dạng cuộn. Giấy cuộn nhiệt được sản xuất dùng riêng cho từng loại máy fax của hãng: Sharp, Panasonic,… Loại giấy này có bán tại các cửa hàng văn phòng phẩm, sau  khi dùng hết giấy, lắp thêm giấy là có thể dùng được bình thường

Thông tin về các loại máy fax phổ biến hiện nay 1

Bắt buộc sử dụng loại giấy nhiệt cuộn chuyên dụng riêng

  • Ưu điểm: Máy có giá tương đối rẻ so với các loại khác, thiết kế đơn giản nhỏ gọn và dễ sử dụng.
  • Nhược điểm: Bản in trên giấy nhiệt sau một thời gian sử dụng sẽ bị mờ chữ. Muốn lưu trữ cần sao chép và lưu lại trên máy tính.
  1. Máy fax dùng công nghệ in Film:

Sử dụng công nghệ in như một cuộn Film có cấu tạo giống giấy than, có thể in hình ảnh lên giấy A4 thông thường, hình ảnh in ra rất đẹp và rõ ràng.

  • Ưu điểm: Dùng loại giấy thông thường như với máy in. Có thể lưu trữ bản in dễ dàng vì chữ không bị mờ.
  • Nhược điểm: Chất lượng bản in phụ thuộc vào chất lượng của Cuộn Film, các cuộn Film thường có thời gian sử dụng ngắn, thường xuyên phải tha.
  1. Máy fax dùng công nghệ in phun

Là loại máy fax sử dụng công nghệ phun mực lên giấy A4 thông thường khi in. Máy có hộp mực màu, sử dụng được nhiều màu khi in.

Công nghệ in phun cho bản in nhiều màu đẹp

  • Ưu điểm: Có thể in được bản fax có nhiều màu, đơn giản và dễ sử dụng
  • Nhược điểm: Giá thành của các hộp mực màu trong máy fax rất đắt và không được bán phổ biến.
  1. Máy fax sử dụng công nghệ in laser

Là loại máy fax hiện đại. Nguyên tắc hoạt động của máy giống với công nghệ laser của máy in thông thường.

  • Ưu điểm: dễ sử dụng, bản in rất đẹp và rõ ràng, mực dùng in có rất nhiều dùng một thời gian dài mới phải thay mực.
  • Nhược điểm: Giá thành của loại máy fax này tương đối cao.
  1. Máy fax sử dụng trên máy tính

Trên các máy tính cá nhân có một thiết bị giống với máy fax, giúp bạn có thể gửi, nhận và lưu trữ các bản fax. Đó là  thiết bị Modem 56K được thiết kế tích hợp trên máy tính thường dùng để kết nối mạng internet bằng kết nối quay số 1269. Khi sử dụng máy fax trên vi tính cho bạn đọc trực tiếp hoặc in bản fax ra như thường.

Thông tin về các loại máy fax phổ biến hiện nay 2

Thay đổi cổng cắm kết nối trên máy tính để gửi và nhận fax

  • Ưu điểm: Được tích hợp sẵn trên laptop, có thể sử dụng bất cứ lúc nào chỉ cần có thể sử dụng bất cứ khi nào, ở đâu chỉ cần có dây điện thoại
  • Nhược điểm: Sử dụng khó và phức tạp với người không thành thạo máy tính. Với văn bản, tài liệu cần xin chữ ký thì cần phải có thêm máy quét ảnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published.