Hướng dẫn sử dụng máy fax

Mua một chiếc máy fax về nhưng bạn chưa biết sử dụng ra sao, đừng quá lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng máy fax để ứng dụng cho công việc hiệu quả hơn. Sau đây là cách sử dụng máy fax của Brother.

  1. Đặt chế độ nhận fax

Bạn sẽ ấn lần lượt các phím [#] [7] [3]. Tiếp theo màn hình sẽ hiển thị [MANUAL ANSWER]. Người dùng bắt đầu chọn chế độ. Chuông điện thoại đổ nếu là tín hiệu fax thì bạn chỉ cần ấn phím [START] để ống nghe xuống để máy fax tự nhận fax.

Hướng dẫn sử dụng máy fax 1

Cách sử dụng máy fax hiện nay rất đơn giản

Với chế độ của máy fax là FAX ONLY MODE và TEL hoặc TEL/FAX MODE

Nhấn phím [AUTO ANSWER:]: Khi đèn AUTO ANSWER sáng thì máy đang ở chế độ FAX ONLY MODE (Tín hiệu đến là tín hiệu fax). Khi đèn AUTO ANSWER tắt thì máy đang ở chế độ TEL hoặc TEL/FAX MODE .

  1. Đặt số hồi chuông để nhận Fax

Khi máy đang ở chế độ TEL/FAX MODE. Bạn nhấn lần lượt các phím [#] [7] [8]. Tiếp theo màn hình sẽ hiển thị [TEL/FAX RING], dùng phím [NAVIGATOR] sẽ có dấu [+ -] để chọn hồi chuông đổ từ 1 cho đến 9. Cuối cùng là ấn [SET] để lưu.

  1. Vào số điện thoại hoặc số fax của bạn

Nhấn lần lượt 3 phím [#] [0] [3]. Màn hình xuất hiện [YOUR FAX NO], ấn phím [SET] màn hình hiển thị con chuột nhấp nháy để người dùng lưu số điện thoại hoặc số fax. Cuối cùng ấn [SET] để lưu.

Hướng dẫn sử dụng máy fax 2

Máy fax giấy thường

  1. Đặt chế độ in báo cáo sau mỗi bản Fax

Nhấn lần lượt các phím [#] [0] [4]. Màn hình xuất hiện [SENDING REPORT], tiếp tục nhấn phím [SET] sau đó chọn vào chế độ [MODE = OFF] để sau mỗi bản fax, máy fax sẽ không in ra báo cáo về quá trình fax.

Hoặc người dùng phím [NAVIGATOR] có chiều mũi tên [+ -] để chọn chế độ [MODE = ON] để sau mỗi bản fax thì máy fax sẽ in ra báo cáo về quá trình hoạt động. Cuối cùng, ấn phím [SET] để lưu lại.

  1. Cách gửi bản Fax

Người dùng úp tài liệu cần gửi xuống khay. Nhấc tổ hợp lên hoặc ấn phím [SP-PHONE]. Tiếp theo quay số Fax mà bạn cần fax. Chờ nghe tiếng rít của máy fax, tức là tín hiệu fax hoạt động thì ấn phím [START] để gửi fax đi, hoặc có thể ấn phím [START] ngay sau khi quay số.

  1. Chức năng in danh sách số gọi đến

Máy fax có thể hiện thị số gọi đến và lưu được được 30 số. Người dùng nhấn phím [MENU] để màn hình hiển thị SYSTEM SET UP. Sau đó nhấn lần lượt [#] [2] [6], màn hình tiếp tục hiển thị AUTO CALL LIST, lại nhấn phím [NAVIGATOR] có chiều mũi tên [+ -] để chọn chế độ [ON]. Cuối cùng, ấn phím [SET] để lưu lại.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.