Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy in bền bỉ

Máy in được coi là một công cụ sao chép văn bản hiệu quả, trợ thủ đắc lực cho những công việc hành chính văn phòng như in ấn văn bản, hóa đơn, chứng từ, hợp đồng…Do đó việc nắm được các quy trình sử dụng máy in hiệu quả cũng như việc bảo quản máy in ra sao giúp cho máy luôn hoạt động tốt, nâng cao tuổi thọ sẽ giúp bạn không phải mất nhiều thời gian sửa chữa, góp phần tiết kiệm chi chi sử dụng máy. Để sử dụng và bảo quản máy in tốt bạn cần lưu ý những điểm sau.

  1. Vị trí đặt máy

Để sử dụng máy in, bạn cần đặt máy in tại khu vực bằng phẳng, dây cáp máy in và cáp điện phải gọn gàng, cố định một chỗ. Tránh đặt khu vực vướng lối đi lại dễ xảy ra sự cố đi va chạm. Nên đặt máy ở vị trí thông thoáng và tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy in bền bỉ 1

Lắp đặt hộp mực đúng cách

  1. Hộp mực

Không nên để hộp mực bên ngoài không khí quá lâu vì sẽ làm khô mực. Với lọ mực của máy in laser không được để ngoài ánh sáng mà phải bảo quản trong túi nhựa đen buộc chặt. Nếu không dùng máy trong thời gian dài, cần tháo hộp mực ra bảo quản hộp mực trong hộp kín. Thường xuyên kiểm tra các lỗ phun mực trên đầu in. Không được để các lỗ phun mực bít mực khô sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mực, khiến cho chất lượng in không đảm bảo. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng về điều này khi một số loại máy in đời mới có chương trình tự làm sạch lỗ phun mực.

  1. Vệ sinh máy in

Bạn cần định kỳ vệ sinh máy in 3 tháng một lần để giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ phía trong máy. Sẽ có hướng dẫn cụ thể vệ sinh như thế nào cho từng loại máy, trong tờ hướng dẫn đi kèm khi bạn mua sản phẩm. Nếu không biết vệ sinh bạn cũng có thể nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị chuyên nghiệp.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy in bền bỉ 2

Cần thao tác chính xác khi sử dụng máy

 

  1. Không được tắt máy đột ngột

Khi sử dụng loại máy in phun màu bạn không nên đột ngột tắt máy sau khi vừa mới in xong mà phải để cho máy có thời gian thực hiện hết thao tác che đầu in lại, tránh xảy ra tình trạng mực bị khô. Ở lần in tiếp theo có thể dẫn tới tình trạng tắc mực.

Qua bài viết ngắn gọn, nhưng truyền tải được hầu hết thông tin quan trọng về hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy in, chúng tôi hy vọng bạn có thể sử dụng máy in hiệu quả với hiệu suất hoạt động cao, chất lượng cùng tuổi thọ máy in cao nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published.